วันอาทิตย์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ประมวลภาพและกิจกรรมสัมพันธ์ชุมชนประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๓ (๘ สิงหาคม ๒๕๕๓)

สวัสดีทุกท่านครับ

วันนี้วันอาทิตย์แรม ๑๓ ค่ำ เดือน ๘ หลัง ปีขาล รัตนโกสินทรศก ๒๒๙ ตรงกับวันที่ ๘ สิงหาคม พุทธปรินิพพานล่วงแล้ว ๒๕๕๓ ปี วันหยุดสำหรับหลายๆ คน ขอให้ใช้ชีวิตในวันนี้ให้มีความสุข คุ้มค่าและได้ประโยชน์ให้มากที่สุดนะขอรับ

วันนี้ผมมีโอกาสหยุดกับเขาด้วยเหมือนกัน ได้บรรยากาศไปอีกแบบหนึ่ง ก็ดีครับเหมือนกับการช้าร์จไฟ ทำงานมาเยอะพักซักนิดจะได้มีเรี่ยวมีแรง มีกำลังวังชาพร้อมที่จะทำงานในวันต่อไปอย่างเต็มกำลังความสามารถ แต่แม้จะเป็นวันหยุดหรือพักผ่อนก็ตาม เหมือนเดิมครับบล็อกของผมจะไม่ยอมหยุดนิ่งจะนำเรื่องราวอะไรต่างๆ ทั้งของตัวผมเองและเรื่องที่เกี่ยวกับตำรวจมาบอกมากล่าวกันทุกวัน วันนี้ก็เช่นเดียวกันครับ

พี่น้องที่เคารพรักทุกท่านครับ การทำงานของแต่ละคนย่อมแตกต่างกันไปตามสไตล์หรือลักษณะเฉพาะของคนคนนั้น บางคนทำแล้วทำเลย บางคนชอบบันทึกขีดเขียนเรื่องราวเก็บไว้เป็นความทรงจำในอนาคต แล้วการเก็บบันทึกเรื่องราวต่างๆ นี่ก็แตกต่างกันอีก บางคนเก็บไว้ใน Diary ส่วนตั๊วส่วนตัวที่รู้เพียงคนเดียว บางคนบันทึกไว้และเปิดเผยให้รับรู้รับทราบเฉพาะกลุ่ม แต่บางคนนอกจากจะบันทึกเรื่องราวไว้แล้วยังนำมาเปิดเผยให้สาธารณชนรับทราบด้วย หนึ่งในนั้นก็มีผมรวมอยู่ด้วยคนหนึ่ง เพราะผมคิดว่าเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน บางอย่างไม่จำเป็นต้องเผยแพร่ แต่บางอย่างก็น่าจะเผยแพร่หรือเปิดเผยกันบ้าง อย่างน้อยที่สุดโลกภายนอกจะได้รู้ว่าทำอะไร มีข้อมูลเรื่องราวรายละเอียดรวมไปถึงสาระดีๆ อย่างไรบ้าง

ผมเริ่มบันทึกการทำงานและนำออกเผยแพร่สู่สาธารณชนอย่างจริงๆ จังๆ ตั้งแต่วันที่ ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๑ ที่ผ่านมา โดยครั้งแรกบันทึกไว้ใน http://phanpatrol.spaces.live.com/ การบันทึกส่วนใหญ่ก็จะเป็นเรื่องของการทำงานแต่ละวันนั่นแหละครับว่าวันนั้นวันนี้ทำอะไรบ้าง รายละเอียดเป็นอย่างไร รวมถึงนำเสนอเรื่องราวๆ ข้อคิดข้อเขียนเกี่ยวกับตำรวจให้พี่น้องรับทราบด้วยซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากพี่น้องเป็นอย่างดี มีหลายครั้งเหมือนกันพี่น้องแสดงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ ผมก็เอาข้อคิดหรือข้อเสนอแนะดีๆ เหล่านั้นไปปรับปรุงการทำงานให้ตรงกับความต้องการของพี่น้อง ก็ต้องขอขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้ด้วยนะครับ

บล็อก http://phanpatrol.spaces.live.com/ ของผมนั้นบันทึกมาเรื่อยๆ จนถึงต้นเดือนมิถุนายน ๒๕๕๓ ก็เกิดปัญหาเล็กน้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการ upload ภาพที่ทำได้ค่อนข้างยากรวมถึงบางครั้ง upload ไม่ได้เลยก็มี แล้วภาพประกอบนี่ผมถือว่าสำคัญเป็นอย่างยิ่งเพราะ "หนึ่งพันคำฤาจะสู้หนึ่งภาพ" ทำให้เกิดปัญหายุ่งยาก ผมจึงเปิดบล็อกใหม่ขึ้นมาแทนซึ่งก็คือบล็อกที่พี่น้องกำลังอ่านกันอยู่นี้นี่แหละ แต่ข้อมูลในบล็อกเก่าผมก็ไม่ทิ้ง รวมถึงนำมาใช้ประโยชน์ในหลายๆ ด้านอีกด้วย

ข้อมูลการทำงานนั้นผมบันทึกไว้เรียงตามลำดับวันเวลาที่ทำซึ่งจะผสมปนเปกันอยู่ในนั้นตามลักษณะของการเขียนบล็อกทั่วๆ ไปที่ข้อมูลใหม่กว่าต้องมาอยู่ด้านบนส่วนข้อมูลเก่าๆ จะลงไปอยู่ด้านล่างแต่ก็ไม่เป็นหมวดหมู่ แม้ว่าในการเขียนเราจะตั้งหมวดหมู่ได้ด้วยก็ตามแต่พี่น้องคนอ่านก็จะต้องเปิดดูตรงนั้นก่อนทำให้ไม่สะดวกนัก ผมเลยมีแนวคิดว่าจะรวบรวมข้อมูลผลการทำงานของผมเป็นหมวดเป็นหมู่แล้วนำไปบันทึกไว้ในอีกที่หนึ่งเพื่อความสะดวกในการค้นหา

เมื่อวานวันหยุดผมพอมีเวลาว่างอยู่บ้างก็เลยรวบรวมข้อมูลที่ทำไว้ได้ ๑ หมวดหมู่ก่อนโดยหมวดหมู่ที่ทำไว้นี้ผมคิดว่าสำคัญยิ่งต่อการทำงานไม่เฉพาะแต่ตำรวจเท่านั้น ทุกหน่วยงานก็สำคัญไม่แพ้กันนั่นก็คือการทำงานกับพี่น้องประชาชนที่ทุกหน่วยงานจะขาดไม่ได้ ผมถือคติว่า "ปลาขาดน้ำไม่ได้ฉันใด ตำรวจจะขาดพี่น้องประชาชนไปไม่ได้ฉันนั้น" จึงจัดทำหมวดหมู่นี้ขึ้นมา ส่วนที่เหลือผมจะทยอยจัดทำครับ

แต่ข้อมูลที่มีนั้นมากพอสมควรผมเลยจัดทำไว้เฉพาะในรอบปีงบประมาณ ๒๕๕๓ คือตั้งแต่เดือนตุลาคม ๒๕๕๒ เท่านั้น โดยนำเรื่องราวนั้นบันทึกไว้ในบล็อกใหม่ของผมนี่แหละครับ การบันทึกจะทำเป็นเรื่องๆ เรื่องละ ๑ เดือน โดยนำเฉพาะหัวข้อพร้อมภาพประกอบบางส่วนลงส่วนรายละเอียดผมจะสร้าง Link เชื่อมโยงไว้ ท่านใดต้องการดูรายละเอียดกรุณาคลิกที่ Link นั้นๆ ตรงที่ผมเขียนว่า << รายละเอียด >> นะครับ

แต่เพื่อความสะดวกแก่พี่น้องผมจึงขอนำเรื่องราวผลการปฏิบัติงานกับพี่น้องประชาชนที่บันทึกไว้นั้นมาไว้ในหน้านี้อีกส่วนหนึ่ง เรื่องราวนั้นผมทำไว้ตั้งแต่เดือนตุลาคม ๒๕๕๒ ถึงเดือนพฤษภาคม ๒๕๕๓ เพราะเป็นข้อมูลที่อยู่ในบล็อกเก่า ส่วนเรื่องราวตั้งแต่เดือนมิถุนายน ๒๕๕๓ ท่านสามารถเปิดอ่านได้ในบล็อกใหม่นี้

ด้านล่างนี้คือเรื่องราวการทำงานกับพี่น้องประชาชนของแต่ละเดือนครับ

<< ตุลาคม ๒๕๕๒
<< พฤศจิกายน ๒๕๕๒
<< ธันวาคม ๒๕๕๒
<< มกราคม ๒๕๕๓
<< กุมภาพันธ์ ๒๕๕๓
<< มีนาคม ๒๕๕๓
<< เมษายน ๒๕๕๓
<< พฤษภาคม ๒๕๕๓

พี่น้องท่านใดมีข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะ หรือสิ่งใดก็ตามที่จะให้ผมหรือตำรวจ สภ.พานของเรานำไปแก้ไขปรับปรุงการทำงานให้ดีและเหมาะสมตรงกับความต้องการของพี่น้องก็ขอเชิญนะครับ เพราะข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะของทุกท่านนั้นคือกระจกเงาที่จะสะท้อนการทำงานได้ดีที่สุด

รักตำรวจ เกลียดตำรวจ มีปัญหาอย่าลืมเรียกใช้ตำรวจนะครับ

สวัสดีครับผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น