วันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ไปเยี่ยมห้องขังกันเถอะ (๒๒ สิงหาคม ๒๕๕๓)

สวัสดีครับ

วันนี้วันอาทิตย์ขึ้น ๑๒ ค่ำ เดือน ๙ ปีขาล รัตนโกสินทรศก ๒๒๙ ตรงกับวันที่ ๒๒ สิงหาคม พุทธปรินิพพานล่วงแล้ว ๒๕๕๓ ปี วันหยุดสำหรับพี่น้องหลายๆ คน แต่ก็เหมือนเดิมครับตำรวจเรายังคงทำงานตามปกติตามหน้าที่เวรยามที่กำหนดไว้ เหตุที่ตำรวจเราจะต้องทำงานกันตลอด ๒๔ ชั่วโมงก็เพราะต้องดูแลทุกข์สุข ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินแก่พี่น้องประชาชนที่อาจจะมีขโมยขโจรหรือคนร้ายสร้างความเดือดร้อนแก่พี่น้องได้ รวมถึงการให้การบริการด้านอื่นๆ ไม่ว่าความปลอดภัยด้านการจราจร การรับแจ้งความร้องทุกข์ ฯ เป็นต้น

แน่นอนครับว่าเหตุการณ์ต่างๆ นั้นเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาไม่เลือกกลางวันกลางคืน วันหยุดไม่หยุด เมื่อมีเหตุที่เป็นหน้าที่ของตำรวจแล้ว พวกเราก็จะต้องดำเนินการอย่างเต็มกำลังความสามารถเพื่อพี่น้องของเราทุกคน

งานอย่างหนึ่งเมื่อมีการกระทำผิดเกิดขึ้นตำรวจเราจะต้องติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาลงโทษให้ได้ แล้วการนำตัวคนร้ายที่จับมาไปขังหรือควบคุมทุกคนก็คงจะทราบกันดีแล้วนะครับว่าในชั้นต้นต้องนำไปควบคุมไว้ที่ไหน "ห้องขัง" หรือ "ห้องควบคุมผู้ต้องหา" ถูกต้องแล้วครับ ห้องขังนี้สถานีตำรวจทุกแห่งจะต้องมี ไม่มีไม่ได้ และทุกๆ สถานีก็จะมีสภาพคล้ายๆ กัน วันนี้ซึ่งเป็นวันหยุดผมไม่มีกิจกรรมอะไรที่เกี่ยวกับงานผมมารายงานให้ทราบก็เลยถือโอกาสนี้พาท่านไปเที่ยวห้องขังสถานีตำรวจภูธรพานกันว่ามีสภาพอย่างไร เป็นแบบไหน โดยไม่มีคำบรรยายประกอบเพราะภาพเหล่านั้นเป็นคำอธิบายในตัวอยู่แล้ว พร้อมหรือยังครับ อ้า เมื่อพร้อมแล้วเรา "ไปเยี่ยมห้องขังเถอะ" Let's go









ดูแล้วเป็นไงบ้างห้องขังของเราน่าอยู่ไหมเอ่ย แล้วที่นี่นะยินดีต้อนรับทุจริตชนตลอด ๒๔ ชั่วโมงเลย ขอบอก

มาอยู่กับเราซิ่ครับถ้าท่านคิดจะกระทำผิด

สวัสดีครับผม

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ25 สิงหาคม 2553 เวลา 19:36

    อยากเห้นห้องขังเมืองไทยว่างเปล่า อยากเห้นคนไทยเรารักกัน เอื้ออาทร อภัยให้กันและกัน เสมอ อยากเห็นข้าราชการตำรวจว่างจากงานไล่จับคนร้าย (เอะ...จะดีมั้ยนี่ครับ)

    ตอบลบ