วันพฤหัสบดีที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ถูกหวยสามตัวแต่ไม่ได้สตางค์ (๑๗ มิถุนายน ๒๕๕๓)

หน้าที่อย่างหนึ่งของงานสายตรวจก็คือการออกตรวจดูแลความเรียบร้อยทั่วไปในพื้นที่ ที่ขาดไม่ได้เลยก็คือสถานบริการและร้านอาหาร แล้วก็อำเภอพานที่ผมเองรับราชการอยู่เนี่ยถือว่าโชคดีมากเลยทีเดียวครับ ทุกร้านให้ความร่วมมือดี๊ดี ไม่มีเหตุหรือการทำผิดกฎหมายอะไรเลยนะ ขอบอก

เรื่องที่จะเล่าให้ฟังวันนี้ก็คือวันหนึ่งซึ่งตรงกับวันหวยออก (วันที่ ๑๖) ผมกับสายตรวจรถยนต์ออกตรวจตามปกติ แล้วก็เหมือนเดิมครับไม่มีเหตุอะไรซักอย่าง ปลอดโปร่งมาก ตรวจไปตรวจมาจนถึงร้านอาหารร้านหนึ่งเวลาก็เกือบๆ ๕ ทุ่มเห็นจะได้ เมื่อจอดรถแล้วก็พากันเดินเข้าไปในร้าน เจ๊เจ้าของร้านและเด็กเสิร์ฟซึ่งมี ๖ คนเข้ามาต้อนรับ คืนนั้นแขกมีอยู่โต๊ะเดียวเองครับ น่าเห็นใจเหมือนกัน เงียบเหงา(มากไป)หน่อย หลังจาก say hello โอภาปราศรัยกับเด็กๆ และเจ๊แล้วก็เดินไปทักทายแขกที่กำลังดื่มเบียร์อยู่ที่โต๊ะกลางร้านพร้อมกับเจ๊แก

สวัสดีครับ สวป. เป็นจะใดพ่อง บ่ได้ป๊ะกั๋นเมิน สบายดีก่อ” ชายที่นั่งที่โต๊ะหันมาทักทายก่อน

โอ๊ สวัสดีครับ แหม นึกว่าไผ อ้ายสมเองก๊ะ มาเมิน(นาน)แล้วก๊ะอ้าย” ผมทักทายตอบเป็นกำเมือง

อ้ายสมหรือพี่สมคนนี้แกเป็นคนเริงร่า พูดจาสนุกสนาน ไม่มีพิษมีภัยกับใคร ไม่ว่าเจอที่ไหน เมื่อไร ไม่มีล่ะครับที่จะเห็นแกหน้าบูดเบี้ยวบึ้งตึง ใบหน้ามีแต่รอยยิ้ม ทุกคนที่รู้จักจะรักแกด้วยกันทั้งนั้นรวมถึงตำรวจสายตรวจอย่างพวกผมด้วยแล้วที่สำคัญแกมักจะมีมุกเด็ดๆ มาพูดมาคุย (รวมถึงมาอำ) เสมอๆเลยล่ะ

ก็ซักกำนี่แหละ” (เมื่อสักครู่นี่แหละ) อ้ายสมตอบ

อ้าย สวป.เจ๊า” เสียงเจ๊เจ้าของร้านพูดขึ้นฮู้แล้วบ่ดีบอกไผหนา” (รู้แล้วอย่าบอกใครนะ)

เรื่องหยังเจ๊” (เรื่องอะไรหรือ) ผมถาม

ก็ซักกำเนี่ย ข้าเจ้าได้ยินอ้ายสมบอกว่าเปิ้นถูกหวย ๓ ตัวก่อนหนา (เลยนะ) แหม ซื้อตั้ง ๑๐ ใบแถมเลขเดียวกันอีกต่างหาก คงได้หลายหมื่นแน่เลย” เจ๊แกเล่นพูดซะดังจนเด็กเสิร์ฟในร้านได้ยินกันหมดแล้วหันมามองหน้าอ้ายสมเป็นตาเดียวกันแถมยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ (แหม!!แล้วยังมีหน้ามาพูดว่าอย่าไปบอกใคร เฮ้อ เจ๊)

แน่นอน ชัวร์ปึ้ก สวป.” อ้ายสมพูด “ผมถูก ๓ ตัว

โอ้โฮ อ้ายคงได้หลายหมื่นน้อ ดีใจตวยเน้ออ้าย” ผมพูด

บ่ต้องมาดีใจ๋กับผมหรอก สวป. ซักบาทก็ยังบ่ได้เลย” อ้ายสมพูดแล้วทำหน้าทำตาเหมือนจะร้องไห้

อ้าว ก็อ้ายซื้อหวย ๑๐ ใบแถมเลขเดียวกันแล้วก็ถูก ๓ ตัวบ่ใจ้ก๊ะ” ผมถามย้ำ

แม่น ซื้อมาจากอี่น้องคนอีสานตัวตุ้ยๆ (อ้วนๆ) ที่ สวป.ชอบซื้อแล้วก็บ่เกยถูกเลยซักเตื้อฮั่นเนาะ” อ้ายสมตอบ

แหม พอทีตัวเองถูก ๓ ตัวตั้งสิบใบแต่เราไม่เคยถูกเลยยังมาเยาะเย้ยกันอีก อ้ายสมน้ออ้ายสม” ผมนึกในใจ

แล้วทำไมไม่ได้ตังค์ล่ะอ้าย” ผมถามดังๆ “หรือว่าเป็นหวยปลอม

บ่ปลงบ่ปลอมตึงนั้น ของแต๊” อ้ายสมพูด

อ้าว หวยก็ของแต๊ แล้วอ้ายก็ถูก ๓ ตัวเป็นหยังบ่ได้ตังค์ ผมบ่เข้าใจ๋” ผมถามอ้ายเขา

มันจะได้ได้จะใดเล่า สวป. ก็ไอ้ตี้ว่าถูก ๓ ตัวน่ะมันเป็น ๓ ตัวแรก แต่ ๓ ตัวหลังมันบ่ใจ้น่ะ แล้วแหมอย่าง ผมก็บ่ได้บอก สวป.ว่าผมถูกเลขท้าย ๓ ตัว สวป.กึ๊ดไปคนเดียวต่างหาก เหอๆๆๆๆ

อ้ายสมพูดเสียงดังลั่นร้านแล้วยกเบียร์ขึ้นดื่มต่อพร้อมหัวเราะชอบใจที่หลอกตำรวจได้

*****************************************

รัุกตำรวจ เกลียดตำรวจ มีปัญหาอย่าลืมเรียกใช้ตำรวจนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น