วันพุธที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยบริการประชาชน (๒๘ กรกฎาคม ๒๕๕๓)

วันนี้ตั้งแต่เวลาประมาณ ๑๔.๐๐ น.เป็นต้นไป ผมพร้อมกับเจ้าหน้าที่สายตรวจรถยนต์ซึ่งประกอบด้วย ด.ต.ถวิล เนตรคำ และ ด.ต.ณรงค์ชัย กลิ่นหอม ได้เดินทางออกตรวจเยี่ยมการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยบริการประชาชนดังนี้



เวลาประมาณ ๑๔.๐๐ น.ตรวจหน่วยบริการประชาชนตำบลป่าหุ่งพบ ด.ต.สุธิพงษ์ จินะธรรม (คนซ้ายมือของผม) อยู่ปฏิบัติหน้าที่









เวลาประมาณ ๑๔.๓๐ น.ตรวจเยี่ยมหน่วยบริการประชาชนตำบลสันกลางพบ ด.ต.สิทธิ์ จุ๋มป๋า (คนขวามือสุดของภาพ)อยู่ปฏิบัติหน้าที่










เวลาประมาณ ๑๕.๐๐ น.ตรวจเยี่ยมหน่วยบริการประชาชนตำบลเจริญเมืองพบ ด.ต.เฉลิมชัย วิรัชลาภ อยู่ปฏิบัติหน้าที่


การตรวจครั้งนี้พบว่าความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อยของอาคารที่ทำการอยู่ในเกณฑ์เป็นที่น่าพอใจ ในส่วนของเอกสารที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นข้อมูลท้องถิ่น,สมุดประจำหน่วยฯ,สมุดประจำวันและอื่นๆ เจ้าหน้าที่จัดทำไว้ได้ค่อนข้างสมบูรณ์มีเพียงบางส่วนเท่านั้นที่ยังไม่ครบถ้วนซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นข้อมูลท้องถิ่นที่เพิ่งมีการเปลี่ยนแปลงเมื่อเร็วๆ นี้ได้แนะนำเจ้าหน้าที่ให้เร่งรัดดำเนินการให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว

ในส่วนของภารกิจและแนวคิดที่มอบหมายแก่เจ้าหน้าที่ในการตรวจครั้งนี้นั้นสรุปได้ดังนี้

๑. การทำงานในหน้าที่ของตำรวจเราโดยเฉพาะอย่างยิ่งตู้ยามหรือหน่วยบริการประชาชนอย่างหนึ่งก็คือการออกพบปะเยี่ยมเยียน พูดคุย สอบถามสารทุกข์สุกดิบจากพี่น้องประชาชน จึงขอให้ใช้เวลาเท่าที่จะสามารถทำได้ออกพบปะเยี่ยมเยียนด้วย

๒. ให้ถือหลักการที่ว่า "วิสสาส ปรมา ญาติ" หรือ "ความคุ้นเคยเป็นญาติอย่างยิ่ง" เพราะหากตำรวจเราสามารถคุ้นเคยหรือเข้ากับพี่น้องประชาชนได้แล้วจะมีอีก หลายๆ อย่างตามมาโดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องข้อมูลข่าวสารที่สำคัญๆ

๓. การเป็นตำรวจจะทอดทิ้งพี่น้องประชาชนไม่ได้ หากเรามีพี่น้องอยู่ในใจของเรามากเท่าไรความสำเร็จในงานก็จะมีมากขึ้นเท่านั้น

๔. พี่น้องประชาชนนั้นถือว่าเป็นญาติสนิทยิ่งของตำรวจ เพราะฉะนั้นตำรวจเราจะห่างเหินจากการพบปะเยี่ยมเยียนไม่ได้ ต้องหาเวลาเท่าที่จะสามารถทำได้ออกพบปะพี่น้องอย่างสม่ำเสมอ

๕. ไม่ว่ายศตำแหน่งของตำรวจจะเป็นอย่างไรนั่นเป็นเพียงส่วนภายในปลีกย่อยของตำรวจ จะต้องถือว่าพี่น้องประชาชนทุกคนใหญ่และสำคัญกว่าตำรวจเราเสมอ

เจ้าหน้าที่ทั้ง ๓ หน่วยบริการฯ รับทราบ

<< ภาพประกอบ (๑๐๐ ภาพ // ภาพที่ผมนำมาฝากวันนี้นอกจากจะเป็นการปฏิบัติหน้าที่ของผมในการตรวจเยี่ยมแล้วยังมีภาพวิวทิวทัศน์ที่สวยสดงดงามของอำเภอพานตามเส้นทางที่ผ่านอีกด้วย น่าดูมากเลยครับ) >>









ช่วงท้ายนี้ขอนำเรื่องราวเก่าๆ ของตำรวจเราเมื่อครั้งอดีตมาบันทึกไว้สำหรับหลายๆ ท่านที่สนใจใคร่รู้เหมือนเดิม โดยผมจะนำมาเฉพาะหัวข้อที่เกี่ยวข้อง หากท่านต้องการดูรายละเอียดให้คลิกที่หัวข้อนั้นๆ ได้เลยเพราะสร้าง Link ไว้ให้แล้วครับ


ขอบคุณครับผม

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ28 กรกฎาคม 2553 เวลา 19:38

    อยากให้ตำรวจทำงานแบบท่านสุพจน์บ้าง เพราะเท่าที่เป็นอยู่ค่อนข้างเอ็น (ภาษาเหนือ : ภาษากลางก็คงจะแอ๊กนั่นแหละ) ไม่เห็นหัวชาวบ้านอย่างพวกผมอยู่ในสายตา

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ30 กรกฎาคม 2553 เวลา 20:09

    เยี่ยมมากครับพี่ชาย

    ตอบลบ