วันพุธที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ภาพที่ผมประทับใจ (๗ กรกฎาคม ๒๕๕๓)

สวัสดียามเย็นครับ

ขณะเขียนบทความเรื่องนี้ผมอยู่ที่หน่วยบริการประชาชนหรือตู้ยามตำบลแม่เย็นครับ วันนี้ไม่มีการตั้งจุดตรวจในช่วงเย็นแต่ก็จะต้องร่วมกับน้องๆ เขาให้การบริการพี่น้องประชาชนตามปกติ ระหว่างนี้ก็เลยหาเวลาว่างมานั่งขีดเขียน(พิมพ์)อะไรซะหน่อยให้พี่น้องได้อ่านกัน

ก่อนเขียน(พิมพ์) ก็เปิด mail ของตัวเองที่เพื่อนๆ ส่งมาให้ซึ่งมีเยอะมากเลยทีเดียวครับในแต่ละวันหนึ่งในนั้นมีอยู่ท่านหนึ่งซึ่งใช้ชื่อว่า pingpong ส่งข้อความที่อ่านแล้วประทับใจจริงๆ อดที่จะเก็บไว้คนเดียวไม่ได้จึงขออนุญาตนำมาถ่ายทอดมาบอกต่อกันอีกทีหนึ่งโดยข้อความมีดังนี้

มีสิ่งสำคัญอยู่ ๔ ประการที่อยู่เหนือการควบคุมของคุณ
ก้อนหิน...เมื่อขว้างมันออกไปแล้ว
คำพูด...เมื่อได้พูดออกไปแล้ว
เวลา...เมื่อหมุนผ่านพ้นไป
โอกาส...เมื่อได้สูญเสียมันไป
ทุกๆ อย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิตจะผ่านเข้ามาแล้วก็ผ่านไปอย่างนี้เสมอ
จะหลงเหลืออยู่บ้างก็เพียงร่องรอยของความทรงจำ
ฉะนั้นจงสร้างร่องรอยแห่งความทรงจำที่ดี
พูดบวก เพราะจะทิ้งร่องรอยแห่งความชื่นชม
ดูแลสุขภาพกาย/ใจให้ดีเพราะจะชราแต่งแข็งแรง
และจงสร้างความสำเร็จให้ชีวิต...เพราะยังมีโอกาส
นี่คือข้อความที่ประทับใจผมมากเลยทีเดียวก็ขอฝากไว้กับทุกๆ ท่านด้วยแล้วกันครับ
พูดถึงข้อความประทับใจที่เพื่อนๆ ส่งมาให้ที่นำมาบอกข้างบนแล้วก็นึกถึงภาพต่างๆ ที่ผมนำลงในบล็อกส่วนตัวของผมตั้งแต่วันที่ ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๑ ซึ่งมีอยู่น่าจะมากกว่า ๖,๐๐๐ ภาพ วันนี้ก็เลยเปิดดูภาพเหล่านั้น ดูไปดูมามีอยู่มากเหมือนกันที่ประทับใจผม(อาจจะคนเดียวก็ได้) ก็เลยขออนุญาตคัดเลือกบางส่วนมานำเสนอว่าภาพที่(ผม)ประทับใจนั้นมีอะไรบ้าง ซึ่งตรงนี้ก็ต้องขอบอกแบบออกตัวหน่อยนะครับว่านั่นเป็นเพียงมุมมองของผมที่อาจจะไม่ตรงกับหลายๆ ท่านก็ได้ สำหรับภาพที่ผมขออนุญาตนำเสนอปรากฎด้านล่างนี้นะครับ

ขอบคุณครับผม







รักตำรวจ เกลียดตำรวจ มีปัญหาอย่าลืมเรียกใช้ตำรวจนะครับ

สวัสดีครับผม


เพิ่มเติมครับ :

ผมมีภาพที่แม่เย็นเย็นนี้มาฝากเพิ่มเติมซึ่งล้วนแล้วแต่ประทับใจ(ผม)ทั้งนั้นเลยครับ









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น