วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ควันหลงการปฏิบัติหน้าที่ประจำชุดควบคุมฝูงชนที่กรุึงเทพฯ (๒๐ กรกฎาคม ๒๕๕๓) (๒)

ภารกิจของพวกเรา

สำหรับภารกิจของพวกเราในการไปปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้นั้นหากไม่มีอะไรเป็นพิเศษหรือคำสั่งเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่นพวกเราได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ประจำจุดต่างๆ จำนวน 3 จุดด้วยกัน การปฏิบัติหน้าที่ก็เป็นในลักษณะคอยเหตุหรือปรากฏกายให้พี่น้องประชาชนเห็นให้เด่นชัดนั่นเอง โดยก่อนจะออกปฏิบัติหน้าที่ทุกครั้งไม่ว่าจะเป็นจุดไหนหรือภารกิจผู้บังคับบัญชาจะต้องเรียกประชุมและชี้แจงภารกิจให้พวกเราทราบก่อนเสมอ

สำหรับจุดที่พวกเราจะต้องปฏิบัติหน้าที่ปกติ 3 จุดนั้นมีดังนี้ครับ

จุดแยกหมอเหล็ง



แยกราชปรารภ



จุดมิตรสัมพันธ์

การปฏิบัติหน้าที่ทั้งสามจุดนั้นพวกเราจะผลัดเปลี่ยนหมุนกันกันทำหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง

ภารกิจพิเศษ

คำว่าภารกิจพิเศษนี้หมายถึงการที่ผู้บังคับบัญชาได้มอบหมายให้พวกเราไปปฏิบัติประจำจุดที่มีพี่น้องมาชุมนุมกันเป็นจำนวนมากนั่นเองครับ โดยพวกเราได้รับหน้าที่ให้ประจำจุดต่างๆ ดังนี้

อนุสาวรีย์พระบรมรูปทรงม้า (เป็นการชุมนุมของกลุ่มเสื้อหลากสี)




บริเวณหน้ารัฐสภา
(วันที่ 21 และ 22 เมษายน 2553 ซึ่งเป็นการรักษาความปลอดภัยระหว่างการประชุมรัฐสภาครับ)

การปฏิบัติหน้าที่ ณ จุดๆ นี้พวกเราจะต้องตื่นกันตั้งแต่ตี 4 เลยทีเดียวเพราะว่าจะต้องเข้าจุดให้ทันก่อนเวลา 05.30 น.แต่พวกเราทุกคนไม่มีปัญหาครับ หลายคนออกจะตื่นเต้นเสียด้วยซ้ำไปที่ได้มีโอกาสเห็นอาคารรัฐสภาอันโอ่อ่าและเป็นที่ประชุมของตัวแทนผู้ทรงเกียรติกันก็งานนี้แหละ เมื่อเดินทางไปถึงแล้วรอเวลาซักหน่อยก่อนเพื่อให้ผู้บังคับบัญชาชี้แจงภารกิจให้ทราบ



เมื่อถึงเวลา พ.ต.อ.ทวีชัย ประทีปอุษานนท์ รอง ผบก.ฯ พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชาของเราชี้แจงภารกิจให้ทราบโดยพวกเราได้รับคำสั่งให้ปฏิบัติหน้าที่บริเวณด้านหน้ารัฐสภา (ฝั่งตรงข้ามกับสวนสัตว์ดุสิต)



ด้านล่างนี้คือภาพส่วนหนึ่งในการปฏิบัติหน้าที่ของพวกเราตั้งแต่เช้าจนการประชุมเสร็จสิ้นของแต่ละวัน



หลังจากเสร็จภารกิจด้านหน้ารัฐสภาแล้วพวกเรายังจะต้องไปปฏิบัติหน้าที่อีกจุดหนึ่งซึ่งอยู่ใกล้ๆ กันนั่นก็คือบริเวณด้านหลังอาคารรัฐสภาหลังเก่าครับ พวกเราอยู่ที่จุดนี้จนถึงเวลาประมาณ 21.00 น.จึงเสร็จสิ้นภารกิจและเดินทางกลับที่พัก




(มีต่อ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น