วันอาทิตย์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2553

การดำเนินรายการทางวิทยุชุมชน (๕ กันยายน ๒๕๕๓)

สวัสดีครับ

วันนี้วันอาทิตย์แรม ๑๑ ค่ำ เดือน ๙ ปีขาล รัตนโกสินทรศก ๒๒๙ ตรงกับวันที่ ๕ กันยายน พุทธปรินิพพานล่วงแล้ว ๒๕๕๓ ปี วันหยุดสำหรับพี่น้องหลายๆ ท่าน ถ้าพี่น้องมีธุระปะปังจะเดินทางไปไหนมาไหนอย่าลืมเรื่องมารตรการ ๓ม ๒ข ๑ร (เมาไม่ขับ,มอเตอร์ไซค์ปลอดภัย,สวมหมวกกันน็อก,คาดเข็มขัดนิรภัยขณะขับหรือนั่งด้านหน้ารถ,พกพาใบขับขี่ติดตัวขณะขับรถ,ใช้ความเร็วไม่เกินอัตราที่กฎหมายกำหนด) กันด้วยนะครับ รับรองว่าถึงที่หมายโดยปลอดภัยทุกท่านแน่นอน สำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือช่วงนี้อยู่ในช่วงเข้าพรรษาถ้าเป็นไปได้ก็จะดียิ่งนั่นก็คือ "งดเหล้าเข้าพรรษา" ครับผม

วันนี้ผมมีเรื่องมาแจ้งให้ทราบเรื่อง ๑ นั่นก็คือการดำเนินรายการทางวิทยุชุมชนของ สภ.พานซึ่งก่อนหน้านั้นได้ดำเนินการมาโดยตลอดและต่อเนื่องเป็นเวลากว่า ๓ ปีเศษแล้ว วัตถุประสงค์หลักก็คือนำเรื่องราว กิจกรรม ผลงานต่างๆ ของตำรวจเราไปเผยแพร่ให้พี่น้องได้รับฟังกันว่ามีอะไรบ้าง รวมถึงนำความรู้ความเข้าใจในเรื่องการป้องกันอาชญากรรม การระมัดระวังภัยที่อาจจะเกิดกับพี่น้อง ปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด สาเหตุ ปัญหาและวิธีการป้องกัน,ความรู้เรื่องการจราจรและเรื่องอื่นๆ ที่น่าจะเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนเป็นหลัก ต่อมาช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมามีปัญหาข้อขัดข้องบางประการทำให้รายการต้องหยุดเผยแพร่ไปจนถึงขณะนี้ แต่ตอนนี้ปัญหาข้อขัดข้องเหล่านั้นสามารถจัดการแก้ไขได้เป็นที่เรียบร้อยแล้วผมจึงคิดว่าจะดำเนินรายการทางวิทยุชุมชนนี้ต่อไป จึงได้ประสานไปยังวิทยุชุมชนในเขตอำเภอพานปรากฏว่าได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่งที่จะอนุเคราะห์เวลาให้เราโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ

การดำเนินรายการนั้นผมจะเป็นผู้จัดเองเพราะพอจะมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องนี้อยู่พอสมควร โดยผมผ่านการอบรมหลักสูตรวิทยุกระจายเสียงจากกรมประชาสัมพันธ์และสอบผ่านการเป็นผู้ประกาศเมื่อประมาณปลายปี พ.ศ.๒๕๓๒ ซึ่งหลังจากนั้นผมก็จะใช้สื่อวิทยุนี้เป็นเครื่องมือในการเผยแพร่ผลงานและกิจกรรมต่างๆ ของตำรวจเราตลอดเรื่อยมา



สำหรับวันเริ่มดำเนินรายการนั้นคาดว่าคงจะเป็นอาทิตย์หน้าโดยจะจัดรายการอาทิตย์ละ ๑ วันๆ ละประมาณ ๑ ชั่วโมงส่วนจะเป็นวันใดที่แน่นอนนั้นผมจะรายงานให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง โดยวิทยุชุมชนที่อนุเคราะห์เวลาให้นั้นคือวิทยุชุมชนเพื่อท้องถิ่น ศิขรินจอมแว่ ส่งกระจายเสียงในระบบ F.M. ความถี่ ๑๐๘ MHz. ตั้งอยู่ที่ดอยจอมแว่ อำเภอพาน ห่างจาก สภ.พานประมาณ ๑.๕ กิโลเมตร ซึ่งรายการที่ผมจะจัดนั้นใช้ชื่อว่า "ตำรวจเมืองพานพบประชาชน" ครับ

อนึ่ง สำหรับวิทยุชุมชนที่อนุเคราะห์เวลาให้นั้นนอกจากจะส่งกระจายเสียงในรูปแบบของวิทยุทั่วไปแล้วยังได้เผยแพร่การกระจายเสียงทาง Internet ในชื่อ http://www.siamlocalnews.com/cr108/ อีกด้วยซึ่งพี่น้องสามารถรับฟังการดำเนินรายการของผมและผู้ดำเนินรายการคนอื่นแบบสดๆ ได้

อย่าลืมติดตามรับฟังนะครับ

สวัสดีครับผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น